khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Hai, 29 tháng 5, 2017

Mạc Việt Hồng, chủ trương trang mạng Đàn Chim Việt, kể chuyện Ông Xã (OX) về VN được Côn An "thăm hỏi"



Nói chuyện hỏi thăm của an ninh nước nhà, xin kể nốt vụ này. Mấy năm gần đây, mình không về, chỉ có ông xã mình về ăn Tết đều đều.

2 năm trước OX kể, lúc làm thủ tục nhập cảnh ở cửa khẩu, thấy hơi lâu, anh công an biên phòng bảo, "mạng tự nhiên chạy chậm lắm, anh ạ". Nhưng OX ngờ là ổng cũng bị ghi chú gì đó trong hồ sơ nhập cảnh. Rồi việc nhập cảnh cũng xong.

Mấy hôm sau có 2 anh an ninh ăn vận lịch sự đến thăm, đem theo 2 chai vang Pháp biếu bố mình, lấy cớ là "tới chúc Tết... bác". Tự dưng từ ngày mình (đổ đốn) phản động ông cụ hay bất ngờ được quà như vậy. Sau đó qua dt, mình hỏi đi hỏi lại, là rượu vang thật hay đểu, cụ khẳng định là rượu thật, ngon.

Lý do đến thăm hôm đó thực ra là để gặp và hỏi chuyện chồng mình. OX khi về HN thì ở nhà bố mình (mẹ mình khi đó mất rồi), nhà bố mẹ chồng mình ở cách HN 70km. Như vậy việc bị lưu ý gì đó trong hồ sơ nhập cảnh của OX là có thật, vì vậy bên an ninh mới được thông báo và họ đến nhà.

Họ mời OX đi uống cafe, tất nhiên là ổng nhận lời. Ở tiệm cafe họ hỏi chồng mình đủ thứ, nhưng khổ nỗi OX mình thực sự là ko biết gì. Ổng không có FB, hầu như không vào mạng, chỉ xem TV (đặc biệt là các kênh thể thao) và vẫn thích đọc báo giấy. Thời sự chỉ thạo chuyện Ba lan, chuyện thế giới, hầu như không để ý gì đến VN.

Cuộc nói chuyện trở nên vô cùng hài hước. An ninh bảo:

- Chị ấy viết thế này thế kia trên Facebook (FB).

OX mình bảo: "Ô, thế à?"

- Chị ấy lại vừa bình luận rất kém thiện chí!

OX mình: "Thật thế à?"

Rồi họ hỏi, vợ anh có giao lưu với ông này, bà kia không?; OX mình hỏi lại, "Ông đó là ai?", "Bà đó sống ở nước nào?" v.v.

Mình thề là chồng mình ko biết Lê Thị Công Nhân, Nguyễn Văn Đài, Lê Công Định là ai hay Anh Ba Sàm là cái gì.v.v Làm sao mà an ninh lại tính khai thác ảnh cơ chứ. Cuối cùng mất toi cả buổi cafe và hai chai rượu .

Tết vừa rồi ảnh về, máy móc ở cửa khẩu không còn trục trặc gì nữa, thủ tục làm nhanh gọn và sau đó không có ai quấy quả gì suốt mấy tuần lễ




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét