khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Bảy, 6 tháng 5, 2017

Làm tình hay đi ngủ: Cái nào tốt hơn







Nếu như bạn đang chung chăn gối với ai đó thì đây quả là một tình thế tiến thoái lưỡng nan mỗi đêm: nên chọn nhắm mắt ngủ ngay hay khoan ngủ để vui vẻ một tí vun đắp hạnh phúc

Nghe như cả hai đều là những lựa chọn không tồi, và đúng là vậy. Có một giấc ngủ ngon là điều rất cần thiết cho sức khoẻ và tâm trạng, kiểm soát được cân nặng, chức năng miễn dịch, củng cố trí nhớ và nhất là không gà gật khi sếp đang hàn huyên với bạn về chuyện khả năng chơi golf yếu kém của mình ở công ty.

Tình dục cũng có sự tác động lớn đến tinh thần của con người. Thời gian làm tình giúp giảm căng thẳng và tăng sự tin tưởng cũng như khả năng kết nối với người yêu, điều đó có nghĩa là làm tạo cơ hội cho mối quan hệ của bạn có một tương lai lâu dài hơn.

Vậy, đâu là lựa chọn tốt hơn mỗi khi đến giờ ngủ?

Theo Tiến sĩ Lastella, nhà nghiên cứu về giấc ngủ tại Viện Nghiên cứu Hành vi Appleton thuộc Đại học CQ, hiện đang tìm hiểu mối liên kết giữa tình dục và giấc ngủ, việc lựa chọn này phụ thuộc vào việc: bạn đang cần cái nào nhiều hơn.

Không ngủ được sao? Hãy thử quan hệ tình dục.

Thiếu ham muốn tình dục? Hãy cố ngủ một giấc ngon lành.

Thêm làm tình, giảm thuốc ngủ

Tiến sĩ Lastella trả lời với SBS: "Mọi người thường hay phàn nàn đôi khi họ rất khó ngủ. Ngoài những kỹ thuật ngủ thông thường như thiết lập thời gian ngủ và thức dậy đều đặn, tránh nạp chất caffeine vô người, tránh các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ, bảo đảm rằng phòng ngủ của bạn tối và thoải mái , tôi quan tâm nhiều đến ý tưởng rằng tình dục có thể được sử dụng như là một hình thức trị liệu cho giấc ngủ "

Và đôi khi chúng ta cần được giúp đỡ để có một giấc ngủ sâu và trọn vẹn. Nghiên cứu của Tổ chức Sức Khỏe Giấc Ngủ (Research from the Sleep Health Foundation) cho thấy 20 phần trăm người Úc khó ngủ và 35 phần trăm thức dậy với cảm giác không thoải mái.

Nghiên cứu cũng cho thấy rằng nếu bạn có nguồn gốc Thổ dân hoặc từ một đất nước đa văn hoá, bạn có thể gặp tình trạng tồi tệ hơn. Một nghiên cứu của Mỹ được đăng trên tạp chí Liều Thuốc cho Giấc Ngủ (Sleep Medicine Journal) cho hay người Mỹ gốc Phi, người Tây Ban Nha và người châu Á ngủ ít hơn người da trắng. Người Mỹ gốc Phi trung bình ngủ 6.8 giờ một đêm, so với 6.9 giờ đối với người gốc Tây Ban Nha và người châu Á, trong khi người da trắng ngủ 7.4 giờ tròn trĩnh.

Các nhà nghiên cứu đã lý giải sự khác biệt này cụ thể hơn dựa vào các áp lực kinh tế xã hội gây ra do nền giáo dục và thu nhập thấp hơn.

Nếu như quan hệ tình dục không phải là câu trả lời cho sự bất bình đẳng xã hội thì nó hoàn toàn có thể là một khả năng thay thế cho việc uống một tách sữa ấm hoặc tách trà hoa cúc trước khi đi ngủ.
Cũng theo bác sĩ Lastella, quan hệ tình dục với bạn tình và đạt cực khoái nhiều khả năng giúp ngủ ngon hơn.

“Từ dữ liệu ban đầu của chúng tôi, có vẻ như hơn 60 phần trăm người dân cho biết giấc ngủ của họ được cải thiện sau khi quan hệ tình dục với bạn tình bao gồm cả sự cực khoái."

Tiến sĩ Lastella thừa nhận rằng khi đề cập đến cực khoái trong các mối quan hệ khác giới, nam giới và phụ nữ thường không đồng điệu và có thể một phía sẽ “gục” sớm hơn.


“Trung bình, nam giới mất từ ​​7 đến 14 phút để đạt cực khoái bằng mọi phương pháp kích thích, nhưng chỉ trung bình hai ba phút sau khi bắt đầu giao hợp. Mặt khác, phụ nữ phải mất từ ​​10 đến 20 phút để đạt cực khoái. "

Tiến sĩ Lastella cho biết: “Một nghiên cứu năm 2015 của Kalmbach và một số khác thực nghiệm với 171 phụ nữ trong một khoảng thời gian hai tuần tiết lộ rằng, với việc kéo dài giấc ngủ thêm một tiếng đồng hồ, phụ nữ đã tăng khả năng ham muốn tình dục với bạn tình trong ngày hôm sau tới 14 phần trăm.”

“Kết quả này gợi ý rằng ngủ ngon giấc có thể kích thích ham muốn tình dục lành mạnh ở phụ nữ.”
Cho dù bạn có lựa chọn quan hệ tình dục trước hay sau khi ngủ, cũng đáng để thử một lần có lợi gì cho sức khoẻ không.

“Một điều chắc chắn là nó không thể gây ra tổn thương gì cho quý vị”, ông nói.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét