khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Chủ Nhật, 12 tháng 3, 2017

Vũ Khanh hát ĐIỀU RĂN THỨ SÁU, nhạc sĩ Mai Anh Việt phổ thơ Phạm Thế Trường



Cái đêm tôi ở nhà em
Điều răn thứ sáu lỡ quên mất rồi
khi không đèn tắt tối thui
Chúa đi ngủ sớm đất trời lăn quay
lỗi tại tôi, lỗi tại tôi

đành xin chỉ biết đứng ngồi yêu em
lỗi tại tôi hay lỗi tại đêm
gần rơm lửa cháy biết đền ai đây
chung quy cũng bởi vì yêu
quên trời quên đất quên điều khuyên can
quên ăn quên ngủ quên rằng
mười răn tôi chấp không đành quên em
tôi trèo non cao tôi xuống vực sâu
tìm em tựa gã đui mù tìm yêu
tôi đành vạch lá bứt sâu
trăm người dễ kiếm tìm em khó lòng
không sông thuyền lấy gì trôi
không em tôi cũng đơn côi bực mình
không mưa cây cũng làm thinh
không em tôi sẽ điêu linh dày vò
được em tôi há gì lo
điều răn thứ sáu mai này tôi dưng
được em đêm bỗng tưng bừng
điều răn thứ sáu đâu chừng riêng tôi
lỗi tai tôi lỗi tại tôi mọi đàng







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét