khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Hai, 27 tháng 2, 2017

Thành Phố Vienna đã tạm dừng dự án dựng tượng hcm



Thủ đô Vienna của Áo tạm dừng dự án dựng một bức tượng Hồ Chí Minh trong công viên Donau.
Truyền thông Áo dẫn lời nữ phát ngôn nhân của ông Andreas Mailath-Pokony, nghị viên thành phố phụ trách văn hóa, tuyên bố hôm 23 tháng 2 rằng thành phố Vienna đã đình chỉ dự án dựng tượng Hồ Chí Minh để thẩm định lại các căn cứ quyết định.

Được biết dự án tượng đài Hồ Chí Minh do Hội Hữu Nghị Áo-Việt thân cộng vận động xúc tiến và dự trù khánh thành vào cuối năm nay. Âm mưu này đã bị tổ chức Diễn Đàn Việt Nam 21 ở Đức phát giác. Diễn Đàn Việt Nam 21 lập tức viết thư phản đối gửi đến chính quyền thủ đô Vienna của Áo, và báo động cho đồng bào không những ở Đức mà còn ở khắp nơi trên thế giới.

Tiếp đó, các chính trị gia Áo đồng loạt lên tiếng chỉ trích dự án dựng tượng Hồ Chí Minh. Ông Manfred Juraczka, chủ tịch khối nghị viên đảng Nhân Dân Áo ở thủ đô Vienna, gọi đây là “một sự sỉ nhục khi thành phố Vienna không sợ liên hệ đến một kẻ sát nhân hàng loạt”.

Nhiều tờ báo lớn của Áo cũng nêu nghi vấn với dự án này. Báo Krone mỉa mai rằng: “Vô số tội ác chiến tranh, hàng triệu người chết, tra tấn có hệ thống và khủng bố đẫm máu. Bảng thành tích đầy xác người này rõ ràng là điều kiện lý tưởng để được vinh danh với một tượng đài ở thành phố Vienna…”.

Báo Kleine thì viết rằng: “…Một điều không thể hiểu được là tại sao nước Áo lại cần lập đài tưởng niệm cho một nhà chính trị cộng sản nhiều thị phi, khi mà đất nước của ông ta không phải là mảnh đất phì nhiêu cho tự do và nhân quyền…”.

Trên tờ Die Presse, ký giả Erich Kocina chỉ ra rằng: “Nhà lãnh đạo cộng sản, chết năm 1969, bị tố cáo là tra tấn và giết các đối thủ chính trị…”.

Được biết các giới chức Vienna dự trù sẽ họp để chấn chỉnh lại những quy định để tránh trường hợp những tượng đài được thiết lập, mà không phù hợp với giá trị mỹ thuật hoặc lịch sử văn hóa, và không liên quan gì đến thành phố.

Đánh bóng hình ảnh Hồ Chi Minh là nhiệm vụ quan trọng vào bậc nhất của ban tuyên giáo CSVN, để bảo vệ cho sự tồn vong của chế độ. Vụ nói dối lớn về Hồ Chí Minh mà nhiều người dân Việt Nam vẫn chưa quên, đó là việc CSVN tuyên bố Hồ Chí Minh là “danh nhân thế giới được UNESCO công nhận”, được đưa vào trong nhiều sách vở tại Việt Nam vài chục năm trước. Đến nay, đảng CSVN đã hoàn toàn phớt lờ về vụ nói dối này.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét