khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Sáu, 13 tháng 1, 2017

VỢ MÌNH - VỢ NGƯỜI



VỢ MÌNH
 
Vợ mình rau cháo đơn sơ,
Thương chồng từ thuở ban sơ mới về.
Thương anh từng bước não nề,
Ươm tơ, đan áo, gởi về biên cương,
Thương người chiến sĩ sa trường,
Lằn tên, mũi đạn, đường trường chiến chinh.
Thương nàng đậm nghĩa, đậm tình,
Song đường chăm sóc, gia đình cưu mang,
Trong ngoài quán xuyến trăm đàng,
Để anh trọn vẹn ân ngàn nước non,
Dêm dài ru khẽ đàn con,
Dặn dò, an ủi, non mòn, nước xuôi,
Ngày quê hương dứt ngậm ngùi,
Lửa bom lịm tắt, ngày vui cha về.
Vợ chồng ân nghĩa mọi bề,
Nghiệp non, nợ nước, vẹn bề quốc, gia.
Anh đi giữ nước non nhà,
Lửa hương nồng ấm, tề gia ân nàng.
Một đời sương gió lầm than,
Ngày đời an lạc, thương nàng miên man.
Tóc em dù úa nắng vàng
Tình em như ngọn sao ngàn mắc giăng,
Soi đường ân phúc an bằng,
Tàu anh giông bão, hải đăng soi đường,
Đường tàu, gió thuận, buồm trương,
Đưa anh về chốn lửa hương ấm nồng,
Tay em êm ấm dịu nồng,
Tình em là cõi mây hồng trời trong.
 
Huỳnh Anh Trần-Schroeder:
 
VỢ MÌNH - VỢ NGƯỜI
 
Vợ người hở áo thấy mê
Vợ mình hở áo thấy...ghê cả người...!
Vợ người tươi rói miệng cười
Vợ mình cười phát: đất trời tối thui...!
Vợ người eo gọn, thon đùi
Vợ mình bụng xệ, xương cùi dô ra...!
Vợ người trắng mịn làn da
Vợ mình đen, nhám như là...lưng trâu...!
Vợ người: "anh mỏi ở đâu"...?
Vợ mình: "mỏi mỏi cái đầu nhà ông"...!
Vợ người căng đét bưởi, bòng
Vợ mình như...mướp lòng thòng sớm trưa...!
Vợ người gọi dạ, bảo thưa
Vợ mình hỏi mãi vẫn chưa trả lời...!
Vợ người dọn bữa gọi mời
Vợ mình hở cái lục nồi, vét niêu...!
Vợ người nhìn chỉ muốn...yêu
Vợ mình nhìn muốn...vỡ diều chết tươi...!
Vợ người trên cả tuyệt vời
Vợ mình như thế- chán đời tôi không?
Than ôi- cũng một kiếp chồng
Kẻ sung sướng hưởng, kẻ gồng chịu đau.
Buồn nên tâm sự đôi câu
Mong ai cùng cảnh với nhau hiểu giùm...!
 
Hân Ngọc
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét