khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Bảy, 5 tháng 11, 2016

Giới trung lưu Hoa Kỳ sẽ khốn đốn vì Obamacare. (Source: CNN)



Giờ đây Obamacare là câu chuyện của hai giới, giới có thu nhập thấp và giới trung lưu. Trong lúc giới đầu không có gì phải lo cho năm 2017 thì giới thứ nhì đang thấp thỏm lo lắng vì chính họ sẽ bị thiệt thòi nhiều nhất trong chương trình y tế này.

Với 85% những người tái ghi danh vào chương trình Obamacare có thu nhập thấp, họ sẽ được chínhphủ liên bang tài trợ khá nhiều và giá mua bảo hiểm y tế hàng tháng của họ không cao, có khi còn được hạ thấp hơn xưa nữa.

Nhưng đối với những ai có thu nhập cá nhân trên 47,520 đô la/năm hay một gia đình gồm 4 người có thu nhập từ 97,200 đô la/năm trở lên, ác mộng của họ mới bắt đầu thì giá phí trả hàng tháng cho công ty Bảo Hiểm Y Tế (BHYT) chẳng những tăng vọt mà họ lại chẳng có nhiều lựa chọn.

Larry Levitt, Phó Chủ Tịch Hiệp hội Kaiser Family Foundation, nhận xét: “Giới trung lưu Hoa Kỳ đang bị vắt kiệt, họ chẳng có tài trợ chi cả và tiền deductibles thì quá cao đối với họ, có những người khác khi được công ty mua BHYT, họ không biết thực ra cái giá mà công ty trả cho họ rất cao”

Có khoảng 150 triệu người đi làm ở Mỹ có BHYT từ công ty và họ chỉ phải trả khoảng 440 đô la hàng tháng cho một gia đình, trong lúc công ty phải bao hết phần còn lại, tức trung bình vào khảng 1,075 đô la. Hiện nay người ta cũng chưa biết rõ ràng trong năm 2017, có bao nhiêu người Mỹ có quyết định không mua BHYT.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét