khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

Dấu Mốc Hai Trăm Ngàn Lượt Xem Blog Khóa 1 KHKTMĐ



Hồ Đình Nghiêm viết: " 1. Tiếng Việt có khác nhau giữa trong, ngoài? Tôi đâu nhìn ra sự khác biệt mặc dù có vị nhà dzăng ma dzê in Việt Nam ngôn rằng: Cộng đồng lưu vong từ năm 75 ôm cứng một thứ ngôn ngữ đóng băng, trong lúc tiếng Việt đương đại đang cách mạng đổi mới từng ngày. “Ngài” ấy chỉ thánh tướng nói vậy mà chẳng đưa ra bằng chứng cũ, mới. Thật bức xúc cho cự ly siêu khủng ấy, một sự ùn tắc hoành tráng dẫn đến sự cố khó mà tranh thủ làm cho cục diện thông thoáng, chuẩn và chỉnh theo đề bạt kiến nghị của trung ương. (Cái này cũng nên chen cài vào văn chương mạng!

2. Khác biệt giữa người cố quận và kẻ tị nạn chỉ cô lại duy một điểm: Ở trong thì nói láo, sợ hãi và xa rời sự thật. Ở ngoài khúc ruột ngàn dặm thì có điều kiện, không khí tự do lại chẳng mấy ai lên án cái xã hội bần cùng kia. Viết văn mà canh cánh chừa sẵn một đường lui binh, dây làm chi cho rách việc, ngộ nhỡ mai về thăm nhà thì “an toàn xa lộ” hổng lôi thôi, bất quá nhét tờ 10 đô trong hộ chiếu khi qua cửa khẩu. Nhà văn, nhân cách anh mang, thái độ sống của cả hai địa phận, nhìn rõ chẳng có ai nổi trội. Và theo như sự biến thiên ắt có và đủ, văn chương Việt nằm trong văn chương Mạng rồi sẽ chết, êm thắm, chẳng vật vã đớn đau, không một ai nhỏ cho giọt nước mắt. Kéo dài cơn đau chỉ là You tube với lây lất những đoạn video ngắn cụt đa phần là nhạc nhiếc."






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét