khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Tư, 7 tháng 9, 2016

CHÂU TÂM LUÂN (1939-2016) (Source: Diễn Đàn Paris)





Thầy Châu Tâm Luân đã từ trần tại Genève (Thuỵ Sĩ) ngày 4 tháng 9 năm 2016, thọ 77 tuổi. Một buổi lễ tưởng niệm Thầy được tổ chức vào ngày 7/9/2016 tại tư thất ở Phú Mỹ.

Giáo sư Châu Tâm Luân là một chuyên gia về kinh tế nông nghiệp, nhân vật hàng đầu trong phong trào đô thị đấu tranh cho hoà bình, độc lập và thống nhất đât nước. Sau vài năm sống dưới chính quyền của Đảng cộng sản, thẳng thắn phê bình đường lối chính trị và kinh tế sai lầm của ĐCS mà thấy không có kết quả, ông đã quyết định vượt biển. Ông đã bị những người tị nạn CSVN hành hung khi vừa đặt chân vào trại tị nạn ở Thái Lan. Ra nước ngoài, ông đã nhiều năm làm việc cho Tổ chức Lương Nông (FAO) của Liên Hiệp Quốc và định cư ở Thuỵ Sĩ.  Ảnh trên, từ trái sang phải : Châu Tâm Luân, Ngô Vĩnh Long, một nghệ sĩ điêu khắc (chúng tôi chưa tìm ra tên họ), Võ Văn Kiệt (2007, đồng bằng sông Cửu Long, tư liệu của Diễn Đàn)




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét