khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Tư, 4 tháng 5, 2016

đất nước mình xinh quá đúng rồi em - tho Nguyễn Ðăng Thường



Ðất nước mình xinh quá đúng rồi em
Bốn ngàn năm có bốn ngàn hoa hậu
Bốn chục năm thống nhứt đẻ ra vạn người mẫu
Trẻ lão thồ nhau xuống phố ngắm phao câu

Ðất nước mình chảnh quá phải rồi em
Những vú mông to vô cùng hùng vĩ
Những gái chưn dài thuê bán nghìn tỉ
Sinh mạng dâu Hàn được trả theo kí

Ðất nước mình giàu quá chắc rồi em
Biển bạc, rừng đô, lăng hồ, mộ chuột
Ðất đảo bán tuốt, biên giới thì khựa nuốt
Chém trâu, chặt heo, tranh nhau từng khúc ruột

Ðất nước mình thơm quá thật mà em
Ðồng chí bí thư cán bộ đớp kô bê phở bò
Di sản cho mai sau vài cái hủ mắm kho
Công dân hàng tháng sẽ được lãnh hai cân thịt chó

Ðất nước mình mai hậu rồi sẽ về đâu
Câu hỏi dễ ợt anh khỏi cần bức tai gãi đầu
Khỏi phải facebook điện thư gởi khắp năm châu
Ðất nước mình ha ha ha nó sẽ chạy sang tầu
 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét