khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Bảy, 28 tháng 2, 2015

Thành Hồ Nhậu & Hội Cái Chai - Tác giả Vũ văn Chính



Ở VN nói về dân nhậu thì cũng có nhiều cái vui lắm. Dân nhậu thường có những câu ranh ngôn..để đời , được truyền tụng trong các hội nhậu như :
 
Hễ con gì nhúc nhích là cứ chơi tuốt,chỉ trừ con bù lon mà thôi.

Uống nói mới tin , không uống nói gì cũng không tin.

Uống không say , không xỉn thì không về.

Một giọt rượu đổ còn hơn đổ ruột???.
 

Rượu bất khả ép mà ép thì bất khả từ,thì….từ từ để tao uống(làm gì mà dữ dzậy ). 

Nhân mà không tửu như con gà nuốt dây thun???.

Thua Trời một vạn không bằng thua thằng bạn một ly ???.

Không rượu đố mày làm nên.
 
Chưa hết đâu, lại còn ca dao ..Rượu nữa chứ :

"Cảm ơn rượu đã cho ta trẻ lại
70 xuân vẫn được gọi bằng thằng."

 

"Nhứt xị mở mang tâm trí
 Nhì xị giải trí cơn sầu
 Tam xị mũi chảy đầy râu
 Tứ xị ngồi đâu ọe đó
 Ngũ xị cho chó ăn chè
 Lục xị ra hè mà ngủ."

"Không sanh cùng năm cùng tháng
Nhậu cùng suốt tháng quanh năm."


"Trăm nay bia đá thì còn
 Ngàn năm bia rượu cũng còn trơ trơ."

 
"Ai bảo nhậu lai rai là khổ?
Tôi mơ màng, men rượu bốc lên cao.
Có những ngày say xỉn té cầu ao,
Vợ bắt được, chưa mắng câu nào đã khóc.
Cô bé nhà bên nhìn tôi cười khúc khích.
Chị giận anh rồi, tối sang ngủ với em?"

 
"Còn non con nước còn trời
 Bia rượu còn bán bạn thời còn say
 Còn trời còn đất còn cây
 Còn đám bạn nhậu còn say... dài dài."
 

 
Ai dám nói dân nhậu không thông minh ,thử đọc mấy câu này xem dân nhậu dịch ra sao:
 
CARLSBERG = Các Anh Ráng Lấy Sức Bồng Em Ra Giường.
 

HEINEKEN= Hôn Em Ít Nên Em Khều Em Nhéo hay ngược lai Nếu Em Khôn Em Nằm Im Em Hưởng.
HALIDA( bia VN ) = Hãy Liều Đi Anh.
HUDA (bia VN ) = Hãy Uống Đi Anh.
BIVINA (bia VN) = Bịnh Vì Nàng.
 
Đã vậy lại còn là một kho chuyện tiếu lâm kể trong lúc ngà ngà say nữa như chuyện sau đây:
 
Một ông bố là dân nhậu đầy kinh nghiệm dậy cho cậu con trai như sau :

"Con nên biết uống rượu con ạ . Mặc dù bố vẫn phản đối cái thứ độc hại đấy nhưng dù sao thì để mà quên đi 1 cái gì đó thì nó vẫn tốt hơn là đâm đầu vào ôtô để bị mất trí nhớ suốt đời . Khi nào con đau đớn quá thì hãy cứ uống , rồi nôn , rồi lăn ra mà ngủ .... cái mệt mỏi sẽ tạm thời làm con quên đi những đau buồn con ạ . Cụ tổ của con ( cụ Chí Phèo ấy mà ) đã áp dụng rất thành công đấy . Cu quên nhiều đến nỗi , để nhớ được số tuổi của mình cụ đã phải rạch lên mặt mình để đếm cho dễ . ( nói thêm cho con chút nữa , nếu người con nồng nặc mùi rượu ,nó có thể làm át đi mùi nước hoa rẻ tiền của mấy đứa mà trong lúc không kìm chế được ,con đã đi Karaoke cùng các bạn , cái mùi đó dù có tắm bằng xà phòng Coast thì nó cũng khó bay đi lắm , nhưng nếu con đổ nửa cốc lên người thì mùi của rượu sẽ làm bay đi nó , vợ con nó sẽ nghĩ con vừa đi bù khú tại quán nhậu thôi , chứ nó không biết là con vừa đi hát mỏi tay cùng các bạn về ).

Nhân tiện bố nói luôn cho con 1 chiêu nữa nhé , nếu con có lỡ đi vui vẻ ở quán Karaoke , mà có con chim lợn nào nhìn thấy về tâu với vợ con . Con hãy làm theo cách sau ! Hãy lè nhè trở về nhà , khi vợ con ra đón với bộ mặt hằm hằm , con cứ giả vờ ngã lăn ra đấy và vờ như ko đứng được , nó sẽ dìu con vào nhà và đưa lên ..giường , rồi nó sẽ kiếm khăn lau mặt cho con . Con hãy tặng cho nó ...một cái tát . Đừng hỏi lý do vì sao , bố sẽ giải thích ngay đây con ạ . Con tặng nó một cái tát và chửi luôn nó " Cút ngay , ngoài vợ tao ra không đứa đàn bà nào được động vào tao " .Một cái tát thì cũng khá đau đấy , nhưng vợ con nó sẽ rất sung sướng vì cái tát đó , nó sẽ tin là ngoài nó ra không đứa nào được động vào con cơ mà .Và con cứ việc lăn ra ngủ một giấc , đảm bảo sáng mai thức dậy , con sẽ thấy bàn chải đánh răng của con đã được bôi kem , và nước nóng cùng khăn mặt vợ con đã chuẩn bị sẵn cho con rồi !"

Thế đấy,ai nói dân nhậu là không có văn hóa.Ở VN họ còn lập ra một bảng nội qui hẳn hòi và học thuộc lòng như ăn …cháo gà.Bản nội qui như sau :
 
Điều 1: Để công bằng và hợp lý, tất cả các tay ăn nhậu bất kể là bạn bè, chiến hữu thân tình... đều phải thực hiện sòng phẳng “Kẻ rượu người mồi” để bày ra buổi tiệc và phải bầu ra chủ xị để điều khiển cuộc nhậu . Chủ xị luôn là một tay MC ăn nói khéo ,biết pha trò nếu biết hát hò thì tốt giống như bắt chước ca sỹ Vĩnh Thuyên Kim vừa hát vừa vọng cổ như sau :

Xa bia mới ban chiều, thế mà lòng nghe buồn hiu, là nhớ bao điều, muốn được ở bên thùng bia, để uống cho nhiều...là sao ta?

Nói chung là bia đó, ah mà đó có phải là bia ko, mà sao vắng bia là thèm...dzố dzô dzố dzô.
Không được ở bên bia lòng buồn vu vơ, mong cho sao 2 ta nhậu hoài ko say, mong cho bao nhiêu bia nhậu hoài ko vơi, là là nhớ bia nhiều lắm, ước cho mình không xa...

Người iu ơi anh muốn cùng em nhậu cho tới sáng không ai bỏ về, mình bên nhau đi đến hết đêm này...dzố dzô, dzố dzô...dzố dzô .

Và phải có chiến tích uống như hũ chìm với khẩu hiệu : Uống không say không về , nhưng không quậy thì anh em mới nể. Có tầm “nhìn xa” để biết tay nào hay uống ăn gian hoặc né đạn mỗi khi gần tàn cuộc nhậu,để đứng lên rời bàn nhậu mà chưa xin phép. Có uy tín với hội viên Hội Cái Chai , có thể hòa giải những xích mích hay quá khích của các hội viên trong bàn nhậu.Đôi khi phải đưa thân mình ra đỡ đạn mỗi khi có bà vợ của một chiến hữu nào đó mắng vốn.Hoặc nghe lời thở tha như sau : Thấy chồng người ta thì ham,đi về mà mồm miệng đầy mùi rượu bia thơm phức . Còn chồng mình đi về thì lại …hôi mùi cà phê hay Coca Cola là sao ta !!!. Hoặc là như câu chuyện sau đây :

Chủ xị và 3 người đàn ông say rượu dìu nhau về nhà. Đến trước cửa một căn nhà, một gã đập vào cửa và hét lên: "Ông Tư ở đây phải không?".

Tiếng phụ nữ trả lời:

- Phải.

- Bà... bà là ai?

- Tôi là vợ ông Tư.

- Vậy bà làm ơn ra xem ai là ông Tư, đưa ổng vô nhà để mấy người kia còn về nhà nữa chứ... Đại loại là những câu chuyện như vậy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét