khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Sáu, 30 tháng 1, 2015

TNS McCain gọi những người chống ông Kissinger là 'đồ cặn bã' (low life scum)



Thượng Nghị Sĩ John McCain (Cộng Hòa-Arizona), chủ tịch Ủy Ban Quân Vụ Thượng Viện, dùng lời lẽ nặng nề đối với những người chống đối trong buổi điều trần hôm Thứ Năm, khi họ lớn tiếng chỉ trích cựu Ngoại Trưởng Henry Kissinger, nay đã 91 tuổi, theo tin của CNN.



Cựu Ngoại Trưởng Henrry Kissinger (hàng ngồi phải) bị phản đối trước buổi điều trần tại Thượng Viện. (Hình: AP Photo/J. Scott Applewhite)
 

Vị thượng nghị sĩ hướng về phía những người chống đối và nói: “Cút ra khỏi đây, đồ cặn bã xã hội.”
Ba cựu ngoại trưởng, ông Kissinger, dưới thời Tổng Thống Richard Nixon; ông George Shultz, thời ông Ronald Reagan; và bà Madeleine Albright, thời Bill Clinton, đến dự buổi điều trần để nghe về những thách thức của an ninh toàn cầu.

Khi buổi họp vừa khởi đầu, nhiều người chống đối tiến đến gần bàn ông Kissinger ngồi, giơ cao khẩu hiệu và hô lớn lời phản kháng, gọi ông là tội phạm chiến tranh và yêu cầu bắt ông.

Bấy giờ ông McCain mới lên tiếng: “Tôi từng là thành viên của ủy ban này trong suốt nhiều năm nhưng chưa từng chứng kiến điều đáng kinh tởm như vừa xảy ra.”

Ông McCain nói tiếp trong khi gọi cảnh sát Quốc Hội can thiệp: “Câm mồm ngay nếu không tôi sẽ yêu cầu cảnh sát bắt giữ quý vị.”

Và rồi giữa tiếng tán thưởng yếu ớt, ông McCain nói: “Cút ra khỏi đây, đồ cặn bã xã hội.”

Sau đó trong buổi họp, lời của ông Kissinger bị hai phụ nữ tay sơn màu đỏ máu, cầm khẩu hiệu, ngắt quãng.

Họ đứng dậy và hô to rằng ông Kissinger “giám sát cuộc thảm sát với hàng triệu người chết ở Việt Nam, Cambodia và Lào.”

Họ bị áp tải ra ngoài ngay sau đó.


******************************

Mời xem đoạn phim nhóm người Mỹ phản đối Henry Kissinger trong phiên họp tại Thượng Viện Mỹ






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét