khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Hai, 29 tháng 12, 2014

"Con ông hàng xóm"



James Hewitt (bên trái) và hoàng tử Harry(bên phải)

Vấn đề “ai mới thật sự là cha ruột” của Hoàng tử Harry vẫn là điều mà thiên hạ lâu nay bàn tán.
 
Lý do là công chúa Diana từng có quan hệ tình cảm với một sĩ quan kỵ mã tên là James Hewitt khoảng hơn một năm trước khi hoàng tử Harry chào đời.
 
Điều nghi ngờ này càng được xem là “rất có thể” khi Hewitt lên tiếng về tác phẩm “Sự Thật, Điều Dối Trá và Diana”, mà trong đó có nhiều đoạn nói về mối quan hệ giữa hai người.
Tác phẩm này dựa vào nhiều cuộc phỏng vấn với những người thân cận với công chúa Diana, kể cả ông Hewitt và người cựu quản gia là Paul Burrell.
 
Trong một đoạn, Hewitt kể lại: “Diana và tôi đã có quan hệ với nhau hơn 1 năm trước khi hoàng tử Harry được sinh ra. Bây giờ, điều đó không chứng minh rằng tôi là cha của hoàng tử. Điều đó là một sự thật chẳng vui.”
 
Tác giả của vở kịch nói trên là Jon Conway  trao đổi với Hewitt về mối quan hệ giữa hai người, và chính Hewitt thừa nhận rằng điều đó đúng sự that.
 
Vở kịch “Sự Thật, Điều Dối Trá và Diana” sẽ được trình diễn ngắn ở Luân Đôn vào ngày 9 tháng 1 tới.
 
Các nhà bình luận của Hoàng gia cho rằng chuyện đó là “vô lý”, và cho tác phẩm là rác rưởi.
 
Chính nhà xuất bản Max Clifford cũng nói rằng Hewitt đã khẳng định với ông là mối tình của ông ta và công chúa Diana có trước khi hoàng tử Harry sinh ra.
 
Thế nhưng, bay giờ chính Hewitt lại từ chối xác nhận mối quan hệ của ông với Diana thật sự bắt đầu vào khi nào, và không muốn lôi vào chuyện ai mới thật sự là cha của hoàng tử Harry.
 
Ông Hewitt nói: “Tôi muốn chủ đề đó biến đi cho rồi.”
 
Thật ra chỉ cần một vụ thử DNA là giải quyết vấn đề này ngay, một lần và vĩnh viễn, nhưng rất có thể là hoàng tử Harry không muốn điều này.
 
Và cũng rất bất ngờ, khi tối qua, phát ngôn nhân của nhà xuất bản Clarence House  cũng đã từ chối nói về chuyện này...
 
Cuộc đời và câu chuyện tình ái phức tạp của công chúa Diana chưa đến hồi kết thúc.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét