khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Tư, 16 tháng 7, 2014

Những món ngon không thể bỏ qua khi đến Tiền Giang



Nằm ở hạ lưu sông Cửu Long, Tiền Giang là một vùng đất trù phú và màu mỡ, rất thuận lợi để phát triển các ngành nông nghiệp. Nơi đây có sản vật dồi dào, khoai lúa tốt tươi, cá tôm nhiều vô kể.

Từ những đặc điểm về điều kiện tự nhiên thuận lợi, người Tiền Giang đã hình thành cho mình một vùng văn hóa mang bản sắc rất riêng, trong đó văn hóa ẩm thực là một trong những điều hấp dẫn đối với du khách gần xa. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn một số món đặc trưng của miền đất này.

Ốc gạo Tân Phong
Ốc mới luộc còn nóng, con nào cũng vàng ươm, béo ngậy, ngọt giòn ăn hoài không chán.Ốc gạo còn được chế biến thành ốc cháy mỡ tỏi, um nước dừa, rang bơ… Loài ốc gạo ngon và lành hơn những ốc khác ở chỗ không có nhớt, ăn đến no mà không thấy nặng bụng.
Chuối quết dừa
Chuối quết dừa vừa thơm mùi chuối, ngọt vị đường, dừa nạo kết hợp với vị ngọt mát của các loại rau ghém, rau thơm sẽ đem đến cảm giác lạ miệng.
 
Hủ tiếu Mỹ Tho
Cái dai mềm của sợi bánh, vị ngọt thanh của nước dùng, mềm ngọt của thịt... hòa quyện vào vị chua chua của nước chấm không chỉ đem đến cảm giác ngon miệng cho người ăn mà còn đọng lại hương vị thơm ngon khó quên cho thực khách khi đã thưởng thức./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét