khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Bảy, 26 tháng 7, 2014

Nhà văn Hoàng hải Thủy viết về nguy cơ mất nước trong tay Tàu cộng



Tháng Sáu, Tháng Bẩy 2014 trên một số bài Viết ở Rừng Phong tôi thường có câu: “Tôi buồn đến cái độ tôi không còn muốn viết gì nữa.”

Không muốn viết và không thể viết giống nhau.

Một nguyên nhân chính trong những nguyên nhân làm tôi không còn tinh thần, đúng ra là hào hứng, để viết là việc tôi thấy nước Việt Nam của tôi sắp mất. Có cả trăm nguyên nhân làm nước Việt của tôi sắp trở thành một tỉnh của Tầu, tôi kể một nguyên nhân thôi:

Tất cả những cuộc bọn Tầu xâm lăng nước tôi trước đây đều theo cách thức: chúng cho quân sang đánh chiếm, bắt, giết vua quan nước tôi, đặt quan cai trị, chiếm xong chúng rút quân về Tầu, chỉ để lại một số quân Tầu nhỏ, chúng dùng người bản xứ làm quan, dùng người bản xứ làm tay sai cai trị dân. Khi nước Tầu loạn, người Việt nổi dậy, bọn quan Tầu bỏ chạy, người Việt dành lại quyền độc lập. Nhưng “bỉ nhất thời, thử nhất thời.” Đó là chuyện ngày xưa. Nay, những năm 2000, bọn Tầu bành trướng theo cách thức gọi là “Thực dân Tầu mới.” Dân Tầu không cần bọn Tầu Cộng chỉ cách hay ra lệnh, hay kêu gọi, tự đông di cư sang Việt Nam. Đó là việc chúng đang làm hiện nay. Dân Tầu sang Việt Nam tự do, không cần xin phép vào nước Việt, ở đâu, làm gì không cần khai báo. Sang Việt Nam, bọn Tầu vừa kiếm sống vừa thực hiện cuộc xâm lăng nước Việt. Tới ngày nào đó lực lượng dân Tầu ở Việt Nam sẽ mạnh hơn dân Việt. Cứ cái đà này thì, theo tôi,  chỉ 50 hay 70 năm nữa là Việt Nam trở thành một tỉnh của Tầu.

Tôi thấy bọn Tầu chiếm nước Việt Nam dễ hơn chúng chiếm Tây Tạng. Nhớ đến Tây Tạng, tôi thêm buồn cho nước Việt Nam. Năm 1948 khi bọn Tầu Mao mới chiếm  nước Tầu, chúng còn yếu trên trường quốc tế, chúng đã đưa quân sang chiếm Tây Tạng, ngang nhiên làm Tây Tạng thành một tỉnh của Tầu. Từ năm 1948 tới nay – 2014 – hơn 60 năm, Tây Tạng nằm im dưới ách Tầu Cộng và chết dần trong sự lạnh nhạt của người thế giới. Có thể từ ngày bị mất nước đã có đến 100 người Tây Tạng tự thiêu, Đạt Lai Lạt Ma đi nhiều vòng quanh thế giới, tới đâu Ngài cũng chắp tay lậy, ngỏ lời nhắc những vị nguyên thủ các nước nhớ đến Tây Tạng, cứu nước, cứu dân Tây Tạng, nhưng cả thế giới đã bỏ quên Tây Tạng.

Việc “Chắp Tay Lậy” không đuổi được bọn Tầu Cộng ra khỏi nước Tây Tạng.

Tôi nhắc lại: Với kế sách cho dân Tầu sang sống ở Việt Nam, bọn Tầu thực hiện cuộc xâm lăng Việt Nam mà không cần cho quân đội sang Việt Nam. Người Việt mất nước mà không sao tự cứu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét