khktmd 2015






Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện. Đại học chi đạo, tại Minh Minh Đức, tại Tân Dân, tại chỉ ư Chí Thiện. 大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。












Thứ Bảy, 14 tháng 6, 2014

Bún đậu măm tôm Bà Dậu ở Hà Nội


Món bún đặc trưng của Hà Nội này ngày nay đã trở nên nổi tiếng và có mặt ở khá nhiều vùng miền trên cả nước. Bún đậu vốn là món ăn rất bình dân với vài chiếc bún lá cắt nhỏ, một vài thanh đậu cắt nhỏ rán ngập trong mỡ đến giòn và vàng đều thì gắp ra ăn cùng với mắm tôm đã pha chế cùng ớt, đường, chút quất. Gắp một miếng bún, một miếng đậu chấm chút mắm tôm rồi ăn kèm với kinh giới, tía tô, mùi tàu bạn sẽ cảm nhận được vị thơm của bún, vị béo ngậy của đậu, vị mặn ngọt của mắm tôm pha khéo. Bản hợp ca này quả thật vô cùng hấp dẫn, khó chối từ. 

Ngày nay để chiều lòng thực khách, bún đậu thường được bổ sung thêm cả chả cốm, chả quế, lòng rán, lưỡi lợn luộc... Tuy nhiên chỉ cần bún với đậu rán vàng món này cũng đã đủ ngon, đủ hấp dẫn. Khác với các món bún khác, bún đậu bán rất nhiều và phổ biến, cách chế biến cũng dễ hơn nên gần như ai cũng có địa chỉ bỏ túi của riêng mình. Tuy nhiên nếu chưa biết nên đến đâu, ăn ở đâu ngon, bạn có thể ghé đến phố Hàng Khay hay ngõ Phất Lộc (nhớ mời Blogger Người Buôn Gió đánh chén một bữa) để thử món này.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét